Follow Us On

7 xu hướng phát triển ứng dụng di động hàng đầu của năm 2022

Dựa trên các ứng dụng mà người dùng di động đang sử dụng tích cực, bạn có thể biết xu hướng phát triển app dành cho thiết bị di động đến năm 2022 có thể được xác định. Các mô hình sử dụng app và mức độ phổ biến của công nghệ mới nhất giúp đưa ra những dự đoán này.

Chúng ta đang ở đầu năm 2022. Đây là thời điểm trong năm khi các nhà phát triển iOS và Android xem xét dữ liệu phân tích để xem điều gì đã trở nên phổ biến trong 12 tháng qua. Bằng cách đó, họ có thể thấy các xu hướng phát triển app di động tiếp theo trong ngành có thể sẽ đến vào năm 2022. Nếu bạn muốn hiểu các nhà phát triển app di động sẽ làm gì trong năm tới, trước tiên bạn phải hiểu mọi người hiện đang phụ thuộc vào ứng dụng của họ như thế nào.

Người dùng điện thoại thông minh và liên kết của họ với các app di động

Hãy nghĩ về những việc bạn làm trong suốt mỗi ngày, từ khi thức dậy vào buổi sáng cho đến khi bạn đi ngủ vào ban đêm. Bạn có sử dụng ứng dụng nhắn tin yêu thích của mình vào buổi sáng không? Có lẽ bạn kiểm tra hồ sơ Facebook và các tài khoản mạng xã hội khác thông qua các ứng dụng trên điện thoại. Sau đó, bạn có thể nghe ứng dụng âm nhạc yêu thích của mình trên đường đi làm và sau đó say sưa xem phim trên Netflix vào ban đêm. Mỗi một trong những hành động này đại diện cho một ứng dụng bạn đang sử dụng.

Hơn nữa, có những xu hướng công nghệ đang được kết hợp với những ứng dụng này để tạo ra một thứ gì đó hoàn toàn mang tính cách mạng. Chắc chắn, một số công nghệ thịnh hành đang ở giai đoạn đầu và việc triển khai chúng có thể làm tăng chi phí phát triển ứng dụng dự kiến . Mặt khác, công nghệ phát triển quá nhanh và hàng năm con đường từ “Cách mạng” đến “phải có” rút ngắn đáng kể. Vì vậy, đừng lo lắng về nó. Nhưng những xu hướng phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động này sẽ đi bao xa vào năm 2022? Chúng ta hãy xem xét.

1. Học máy và AI (Trí tuệ nhân tạo) sẽ thống trị vào năm 2022

Hầu hết các app di động phổ biến ngày nay đều đã có công nghệ AI ở đâu đó. Khán giả thích nó khi một ứng dụng đủ thông minh để thích ứng với đầu vào của họ. Nhưng khi AI tiếp tục trở nên tiên tiến hơn trong nhiều ngành công nghiệp khác, nó rất có thể khiến nhiều người mất việc hơn vì robot sẽ thực hiện công việc của họ. Một trong những lĩnh vực công việc bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong 10 năm tới sẽ là bộ phận dịch vụ khách hàng của các công ty.

Các công ty tích hợp Machine Learning và AI vào các ứng dụng của riêng họ vì nó làm tăng năng suất của họ và giảm tổng chi phí hoạt động của họ. AI không chỉ giúp tự động hóa dịch vụ khách hàng. Họ cũng đã tạo ra những thay đổi đáng kể trong ngành công nghiệp ô tô cũng như ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe.

Dưới đây là số liệu thống kê chứng minh rằng các ứng dụng AI có thể sẽ trở thành một trong những người dẫn đầu xu hướng phát triển ứng dụng di động vào năm 2022.

⇒ Theo Juniper Research, chatbots sẽ tiết kiệm cho các công ty hơn 8 tỷ đô la mỗi năm từ nay đến năm 2022. Đây là mức tăng so với 20 triệu đô la vào năm 2017.
⇒ Theo Gartner, chatbots sẽ chịu trách nhiệm về 85% dịch vụ khách hàng được thực hiện bởi các công ty trước năm 2020.
⇒ Theo báo cáo của IDC, ¾ tổng số nhân viên tích cực tham gia vào các ứng dụng doanh nghiệp sẽ nhận được trợ lý cá nhân AI để giúp tăng năng suất và hiệu quả của họ vào năm 2019.

2. Nhiều người sử dụng ví di động hơn

Bạn sẽ thấy nhiều nhà phát triển ứng dụng hơn tạo ra các App ví điện tử trên điện thoại di động với tính năng bảo mật bổ sung, do nhu cầu. Điều này sẽ cho phép người dùng thực hiện các giao dịch tiền tệ được mã hóa ngay trên điện thoại di động của họ. Dự đoán xu hướng này là do sự gia tăng số lượng hệ thống đặt phòng và mua hàng trên internet. Apple Pay trên iOS 13 đang nỗ lực hướng tới một tùy chọn cho thanh toán ngang hàng.

Biểu đồ theo dõi có thể giúp bạn xác định xu hướng trong tương lai trong lĩnh vực này. Tỷ lệ chấp nhận của người dùng vào năm 2020 cho thấy tỷ lệ phần trăm người dùng tăng không ngừng.

2. Nhiều người sử dụng Cloud based hơn

Không gian lưu trữ thường là một vấn đề đối với người dùng điện thoại di động vì họ có quá nhiều app muốn tải về và sử dụng. Ngoài ra, khi bạn sử dụng nhiều ứng dụng này, nó sẽ bổ sung thêm nhiều dữ liệu hơn vào bộ nhớ điện thoại của bạn. Tất cả việc sử dụng dữ liệu này sẽ tăng lên nhanh chóng và sau đó bạn sẽ buộc phải gỡ cài đặt thứ gì đó để bù đắp cho nó. Với các ứng dụng dựa trên đám mây, vấn đề này được giải quyết vì người dùng có thể lưu trữ dữ liệu ứng dụng của họ trên một máy chủ đám mây chuyên dụng. Bằng cách này, không gian lưu trữ trên điện thoại của họ sẽ không được sử dụng hết.

Khi bạn có nhiều ứng dụng sử dụng công nghệ này, nó cho phép người dùng có thể tải xuống nhiều ứng dụng hơn trên điện thoại của họ so với trước đây.

Sau khi nhiều công ty tích hợp công nghệ đám mây vào ứng dụng của họ, điều này sẽ làm tăng tính di động của doanh nghiệp. Bạn đã có thể xem các số liệu thống kê cho thấy rằng các ứng dụng đám mây đã trở nên phổ biến hơn. Lưu lượng truy cập di động trên các ứng dụng dựa trên đám mây sẽ tăng 90% cho đến năm 2019. Tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm là 60%. Mạng truyền thông xã hội, duyệt web, chơi trò chơi trực tuyến, phát âm thanh và video là những lý do khiến lưu lượng truy cập tăng

4. Các App Thực tế ảo và Thực tế tăng cường sẽ tăng vào năm 2022

Snapchat
Hiện đã có công nghệ thực tế tăng cường được tích hợp vào các app truyền thông xã hội và ứng dụng trò chơi. Một ví dụ điển hình là nền tảng truyền thông xã hội rất phổ biến Snapchat, sử dụng công nghệ này. Khi nhiều người sử dụng Snapchat hơn, nó tạo ra động lực cho các công ty phát triển app di động phát triển công nghệ AR cho ứng dụng của họ. Không nghi ngờ gì nữa, AR là một trong những xu hướng phát triển ứng dụng di động của năm 2022.

Instagram
Một ứng dụng truyền thông xã hội khác sử dụng công nghệ này và kiếm được nhiều tiền là Instagram. Tuy nhiên, họ đã có kế hoạch nâng cao ứng dụng của mình bằng cách làm cho ứng dụng trở nên hấp dẫn hơn nữa đối với người dùng. Họ có khả năng sẽ làm cho nó giống như các ứng dụng khác cho phép người dùng tương tác với công nghệ thực tế tăng cường. Ngoài ra, thực tế ảo sẽ rất phổ biến khi các ứng dụng có thể đeo được trở thành một thứ phổ biến hơn. Nghe có vẻ ngọt ngào, chúng tôi khuyên bạn không nên triển khai công nghệ AR vào Sản phẩm khả thi tối thiểu cho đến khi đó là tính năng cốt lõi của ứng dụng của bạn. Nhưng một khi ứng dụng của bạn đang trên đà thành công và thúc đẩy doanh thu tốt, công nghệ AR có thể tạo ra một sự thúc đẩy lớn.

Vào năm 2014, công nghệ thực tế tăng cường lần đầu tiên bắt đầu trở nên phổ biến. Kể từ đó, nó đã nhanh chóng tìm đường đến với ngành ứng dụng di động và sẽ chuyển đổi hoàn toàn vào năm 2022 với khả năng cao. Theo nhận định mới đây, đã có hơn 5 tỷ ứng dụng di động AR.

5. Thời trang công nghệ sẽ lớn với thiết bị đeo được

Nhiều người đang sử dụng thiết bị đeo hơn bao giờ hết. Công nghệ này lần đầu tiên trở nên phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe vì các ứng dụng có thể đeo cho phép người dùng theo dõi thói quen tập thể dục, nhịp tim, nghi thức ăn uống, v.v. Khi những thiết bị đeo này trở nên thời trang hơn, các nhà phát triển ứng dụng di động sẽ tạo ra các ứng dụng mới cho điện thoại thông minh vào năm 2021.

Bạn sẽ thấy các nhà sản xuất iPhone và điện thoại thông minh Android tạo ra các ứng dụng cho điện thoại của họ có thể đồng bộ hóa và tích hợp với nhiều công nghệ đeo hơn. Do đó, thiết bị đeo được sẽ trở thành xu hướng cùng với các xu hướng phát triển ứng dụng di động khác trong năm 2021.

Dưới đây là một số thống kê cho thị trường thiết bị đeo được và điện thoại thông minh:

⇒ Những người sử dụng lao động khuyến khích nhân viên của họ sử dụng thiết bị đeo được đã tăng 8,5% năng suất và sự hài lòng trong công việc của họ lên 3,5%.
⇒ Trong năm 2014, đã có 29 triệu thiết bị đeo được bán ra. Vào năm 2021, số lượng bán ra sẽ lên đến 172 triệu. Điều đó có nghĩa là sẽ có khoảng 350 triệu người dùng trên khắp thế giới sử dụng thiết bị đeo được.
⇒ Một báo cáo của Business Intelligence cho thấy thị trường thiết bị đeo được sẽ tăng 35% vào năm 2022.

Tất nhiên, việc tạo một ứng dụng cho thiết bị đeo chắc chắn sẽ làm tăng chi phí phát triển ứng dụng nhưng những khoản đầu tư đó hoàn toàn xứng đáng.

6. Sự phát triển của Internet of Things

Vào năm 2017, các công nghệ IoT dường như đã được đặt trong nhiều ngành công nghiệp. Nhưng điều đó không có nghĩa là nó không thể tiếp tục xu hướng đến mức bạn tìm thấy các thiết bị kết nối Internet trong hầu hết mọi thứ. Các cửa hàng bán lẻ vật lý thậm chí đã sử dụng khái niệm internet vạn vật để cạnh tranh trong thời đại công nghệ kỹ thuật số mới này.

Ngày càng có nhiều đại lý Bất động sản và các công ty xây dựng sử dụng công nghệ Internet vạn vật này để xây dựng các tòa nhà thông minh, bãi đậu xe thông minh và thành phố thông minh có cảm biến ở khắp mọi nơi. Trong ngành giáo dục, ngày càng có nhiều trường học sử dụng công nghệ IoT cho phép phụ huynh và giáo viên kết nối với nhau. Nó cho họ biết những gì đang xảy ra ở nhà và ở trường.

Ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe đã sử dụng công nghệ internet vạn vật theo nhiều cách. Nó cho phép bệnh nhân nói chuyện với bác sĩ từ xa và bác sĩ có thể phẫu thuật cho bệnh nhân và điều trị từ xa.

Xu hướng phát triển ứng dụng di động này sẽ tiếp tục diễn ra vào năm 2021. Bạn sẽ thấy nhiều ứng dụng IoT mạnh mẽ hơn để mọi người sử dụng. Ngay bây giờ, có những nhà nghiên cứu muốn tích hợp công nghệ internet vạn vật với công nghệ tự động hóa. Không nghi ngờ gì nữa, sự tích hợp này sẽ là một xu hướng lớn trong phát triển ứng dụng di động trong năm tới.

Theo Cisco, sẽ có 50 tỷ thiết bị di động được kết nối internet trên khắp thế giới vào cuối năm nay.

7. Các trang trên thiết bị di động được tăng tốc

Các ứng dụng di động nhanh và các trang web luôn có nhu cầu. Khi người dùng và các công cụ tìm kiếm như Google ngày càng mất kiên nhẫn trước những điều này, thì sự nổi lên của Accelerated Mobile Pages đã xuất hiện.

AMP đã cho phép người dùng di động tải các trang web một cách nhanh chóng. Google cũng đã tuyên bố rằng họ sẽ cung cấp cho người dùng di động một hộp tìm kiếm di động đặc biệt để tìm kiếm các trang web thân thiện với thiết bị di động. Nếu các doanh nghiệp tối ưu hóa trang web của riêng họ để thân thiện với thiết bị di động, họ sẽ nhận được tín nhiệm lớn trong chỉ mục tìm kiếm di động trên Google.

AMP có khả năng tải trang nhanh chóng, giảm số trang không truy cập, thu hút nhiều lưu lượng truy cập, tăng CTR và tăng xếp hạng công cụ tìm kiếm. Bạn thậm chí sẽ không cần sử dụng sơ đồ trang web.

Tóm lại tương lai

Với việc thế giới phát triển ứng dụng di động chứng kiến ​​tất cả những công nghệ mới này, mọi thứ chắc chắn sẽ sáng sủa hơn cho các ứng dụng iOS và Android trong tương lai. Năm 2022 sẽ chứng kiến ​​một sự bùng nổ lớn trong ngành ứng dụng di động. Đặc biệt là với các ứng dụng rất sáng tạo sẽ khiến mọi người luôn gắn bó với điện thoại thông minh của họ. Vì vậy, chúng tôi có thể chắc chắn rằng xu hướng phát triển ứng dụng di động sẽ thay đổi đáng kể từ năm này sang năm khác.

Khánh Nguyên Media công ty phát triển webmobile app theo sát các xu hướng và tìm hiểu tất cả để sẵn sàng triển khai các công nghệ mới nhất vào ứng dụng của bạn ở mức chất lượng cao.

Liên hệ với chúng tôi nếu bạn định tạo một ứng dụng di động cần có bất kỳ công nghệ thịnh hành nào.

Các dịch vụ phát triển web app dành cho thiết bị di động mà chúng tôi cung cấp.

Liên hệ chúng tôi

Hãy để chúng tôi giúp doanh nghiệp bạn hiện diện trực tuyến.
Phone / Zalo / Viber / WhatsApp: 093 739 5679 (để được tư vấn miễn phí)
Email: apps@khanhnguyenmedia.com – petrusphan@gmail.com
Thiết kế website App là một niềm đam mê với Khánh Nguyên Media, nhìn thấy khách hàng hài lòng với sản phẩm là hạnh phúc của chùng tôi.